slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất
Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

Dịch vụ tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm của Hãng Luật Khánh Dương mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tư vấn pháp lý chất lượng và uy tín. Hỗ trợ khách hàng xin giấy phép quảng cáo thực phẩm nhanh chóng đồng thời giảm thiểu các rủi ro pháp lý trong quá trình xin giấy phép.

Quảng cáo thực phẩm là một trong những cách được các đơn vị tổ chức kinh doanh thực phẩm áp dụng nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên để một tổ chức được phép quảng cáo sản phẩm thực phẩm thì cần thực hiện đầy đủ các thủ tục xin giấy phép quảng cáo thực phẩm. Vậy loại thực phẩm nào được đăng ký nội dung quảng cáo và nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện gì, thời gian cấp phép và hồ sơ như thế nào sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể trong bài viết ngày hôm nay.

1. Dịch vụ tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm

Dịch vụ tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm của chúng tôi hỗ trợ cho quý khách hàng đang có nhu cầu xin cấp giấy phép nhưng chưa nắm rõ các quy định và yêu cầu của pháp luật về trình tự, thủ tục hay những tài liệu cần chuẩn bị. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng thế mạnh trong lĩnh vực này, Hãng Luật Khánh Dương hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ và hoàn tất các thủ tục một cách chính xác, nhanh chóng và đem lại sự thuận tiện nhất.

Quảng cáo là một trong những cách thức tiếp cận khách hàng tiêu dùng thông minh và chính xác. Đây là công cụ quan trọng của hoạt động marketing giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường. Nhưng hiện nay việc quảng cáo thực phẩm đã được các cơ quan nhà nước quản lý chặt chẽ vì vậy các đơn vị phát hành quảng cáo cần phải thực hiện xin giấy phép quảng cáo thực phẩm và thực hiện quảng cáo đúng theo quy định của pháp luật. Nhằm hạn chế nhiều rủi ro trước khi thực hiện các hoạt động quảng cáo thì doanh nghiệp phải xin giấy phép quảng cáo thực phẩm từ cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ các quy định mà nhà nước đã đề ra.

 Cơ sở pháp lý xin giấy phép quảng cáo thực phẩm:

  • Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12;

  • Luật Quảng cáo 2012;

  • Nghị định số 115/2018/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm;

  • Thông tư số 08/2013/TT-BYT quy định về điều kiện, thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xác nhận các nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm mới nhất

2. Loại thực phẩm nào phải đăng ký nội dung khi quảng cáo thực phẩm 

Các loại sản phẩm thực phẩm dưới đây bắt buộc phải xin giấy phép quảng cáo bao gồm:

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng);

– Thực phẩm giúp tăng cường vi chất dinh dưỡng;

– Nước khoáng thiên nhiên;

– Nước uống đóng chai;

– Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm;

– Dụng cụ vật liệu bao gói chứa đựng thực phẩm khi sản xuất, chế biến, kinh doanh các loại thực phẩm.

3. Nội dung quảng cáo thực phẩm phải đáp ứng những điều kiện gì?

Nội dung quảng cáo thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo qua tờ rơi, poster, áp phích yêu cầu phải bảo đảm đưa thông tin đúng về tác dụng của sản phẩm đã công bố; ngoài các nội dung đã được công bố, nếu có các nội dung khác thì phải có tài liệu khoa học để chứng minh và bảo đảm chính xác trung thực về các nội dung sau: tên sản phẩm; xuất xứ hàng hóa sản phẩm, tên và địa chỉ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; tác dụng của sản phẩm đó (nếu có); các cảnh báo khi sử dụng sản phẩm thực phẩm (nếu có); hướng dẫn sử dụng, bảo quản (với các sản phẩm có cách sử dụng hay cách bảo quản đặc biệt).

Đối với quảng cáo sản phẩm thực phẩm trên bảng, biển, kệ giá kê hàng, panô, các vật dụng khác, vật thể ở trên không, ở dưới nước, vật thể di động thì không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin sản phẩm (cách dùng, tác dụng hay cách bảo quản) nhưng phải bảo đảm phù hợp với các nội dung đã công bố.

4. Thẩm quyền, thời gian cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm

  • Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm:

Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm cho các sản phẩm thuộc quản lý ngành y tế như: nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên; phụ gia thực phẩm, các chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; dụng cụ, vật liệu, bao bì chứa đựng thực phẩm trong khi sản xuất, chế biến, kinh doanh;

Ngoài 2 cơ quan nêu trên, thì còn có một số cơ quan có thẩm quyền cấp phép quảng cáo thực phẩm như Sở công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,…

Riêng tại Tp. HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ có thẩm quyền thụ lý, thẩm định các trường hợp nêu trên.

  • Thời gian thực hiện cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm là bao lâu?

Thời gian: 20 - 30 ngày làm việc (tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đầy đủ).

Hiệu lực của giấy phép: theo hiệu lực của Giấy xác nhận công bố sản phẩm thực phẩm.

Trường hợp có bất kỳ sự thay đổi gì có liên quan đến nội dung quảng cáo thực phẩm đã được cấp, Khách hàng đều phải tiến hành thủ tục xin cấp mới Giấy xác nhận quảng cáo.

5. Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm gồm các tài liệu, giấy tờ sau đây:

  • Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm;

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp;

  • Giấy xác nhận công bố sản phẩm phù hợp với quy định an toàn thực phẩm kèm theo Bản thông tin chi tiết về sản phẩm thực phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức hay cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);

  • Nội dung quảng cáo thực phẩm (clip hoặc banner);

  • Mẫu nhãn sản phẩm thực phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận (Bản sao có dấu của tổ chức hay cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo).  

 

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo thực phẩm

6. Dịch vụ tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm Hãng Luật Khánh Dương

Khi có nhu cầu xin giấy phép quảng cáo thực phẩm, Quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tư vấn của chúng tôi. Trong quá trình xin giấy phép quảng cáo thực phẩm, Hãng Luật Khánh Dương sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn khách hàng về quy trình, thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo sản phẩm;

– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các thông tin, hồ sơ và tài liệu cần thiết để xin cấp phép quảng cáo;

– Phân loại chứng từ hồ sơ và tư vấn, hướng dẫn khách hàng về cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm;

– Soạn thảo hồ sơ xin cấp phép quảng cáo thực phẩm; nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký; theo dõi hồ sơ; bổ sung hay sửa đổi hồ sơ (cho phù hợp); nhận giấy xác nhận các nội dung quảng cáo và chuyển tới cho khách hàng tham khảo, lưu giữ.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến công bố hay quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng (nếu có).

Lưu ý: Hiện nay tình trạng các đơn vị tiến hành quảng cáo thực phẩm trên các phương tiện truyền thông trước khi xin giấy phép xảy ra nhiều. Khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại, quảng cáo và có thể gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng, đánh giá sản phẩm. Vì thế, các doanh nghiệp chỉ nên tiến hành quảng cáo khi đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo từ cơ quan đăng ký có thẩm quyền.

Hãng Luật Khánh Dương chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm, quý khách hàng có nhu cầu sử dụng hay hỗ trợ, vui lòng liên hệ theo các thông tin sau:

 CÔNG TY LUẬT TNHH KHÁNH DƯƠNG VÀ CỘNG SỰ

Hình ảnh

Gọi điện
SMS
Facebook Chat
0902 009 412
Map
Hotline