slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ
Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tư vấn thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Bạn nhận thấy xu thế toàn cầu hoá đang dần phát triển. Bạn biết rằng ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp giúp chúng ta kết nối lại với nhau. Bạn thấy xu thế tìm kiếm trung tâm ngoại ngữ chất lượng để học ngôn ngữ mới đang ngày càng phổ biến. Và bạn cũng đang mong muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ nhưng không nắm vững quy định về thủ tục thành lập. Hãng luật Khánh Dương sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây. 

1. Cơ sở pháp lý thực hiện thủ tục 

Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014;

Nghị định 46/2017/NĐ-CP Quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; 

Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính Phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

2. Đối tượng có quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ

Trung tâm ngoại ngữ là cơ sở giáo dục thường xuyên thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm:

- Trung tâm ngoại ngữ do Nhà nước đầu tư thành lập;

- Trung tâm ngoại ngữ tư thục do tổ chức, cá nhân trong nước đầu tư thành lập;

- Trung tâm ngoại ngữ có vốn đầu tư nước ngoài do cá nhân, tổ chức kinh tế nước ngoài đầu tư toàn bộ hoặc góp một phần vốn để thành lập.

Như vậy, đối với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, để thành lập Trung tâm ngoại ngữ, trước hết Quý khách hàng cần thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp có ngành nghề liên quan lĩnh vực giáo dục. Sau đó, Quý khách hàng tiến hành các thủ tục đăng ký cấp Giấy phép thành lập, thông báo hoạt động tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

3. Điều kiện thành lập Trung tâm ngoại ngữ

- Giám đốc dự kiến của Trung tâm:

+ Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ).

+ Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

- Giáo viên:

+ Giáo viên là người Việt Nam: Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên; hoặc có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

+ Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể): Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

+ Giáo viên là người nước ngoài dạy ngoại ngữ: Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên; hoặc có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp; hoặc có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

- Về cơ sở vật chất (trang thiết bị cơ sở vật chất, hợp đồng thuê nhà...): Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, diện tích tối thiểu 1,5m2/học viên/1 ca; không quá 25 học viên/1 giảng viên/1 ca; có hợp đồng thuê nhà thời gian thuê ít nhất hai năm trở lên.

- Có giáo trình, tài liệu, thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có thư viện, cơ sở thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.

- Các điều kiện về phòng cháy chữa cháy (có biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy đối với địa điểm trung tâm).

 

4. Thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ

- Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ trong khuôn viên nhà trường;

- Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ trực thuộc;

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập các trung tâm ngoại ngữ trực thuộc; cho phép thành lập các trung tâm ngoại ngữ thuộc đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm nằm ngoài khuôn viên của trường và các trung tâm ngoại ngữ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 47 Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

5. Hồ sơ đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ, bao gồm

- Tờ trình đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ;

- Quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền ký;

- Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm các nội dung:

+ Tên trung tâm: Tên của trung tâm được đặt theo nguyên tắc sau: Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng

Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

+ Địa điểm đặt trung tâm;

+ Sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;

+ Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;

+ Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; 

+ Cơ sở vật chất của trung tâm, trang thiết bị; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp nhà đất; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm;

+ Cơ cấu tổ chức của trung tâm (đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên); sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm;

+ Các quy định về thu học phí, lệ phí theo đúng quy định pháp luật;

+ Chứng chỉ sẽ chỉ cấp cho học viên khi kết thúc khoá học.

- Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ.

6. Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến người có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra theo quy định;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, người có thẩm quyền quyết định thành lập, cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ quy định tại khoản 1 Điều 47 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quyết định thành lập, cho phép thành lập nếu đủ điều kiện; nếu chưa quyết định thành lập thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do.

Như vậy, trung tâm ngoại ngữ có thể do Nhà nước; tổ chức, cá nhân trong nước hoặc cá nhân, tổ chức kinh tế nước ngoài đầu tư toàn bộ hoặc góp vốn một phần, phải đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật. Khi muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ, các đối tượng trên phải đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện theo đúng trình tự mà pháp luật quy định.

Trên đây là những chia sẻ liên quan tới vấn đề thủ tục tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ của Hãng Luật Khánh Dương. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc biết rõ các thông tin pháp lý liên quan đến vấn đề trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ tư vấn hỗ trợ hay các vấn đề pháp lý có liên quan xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi.

CÔNG TY LUẬT TNHH KHÁNH DƯƠNG VÀ CỘNG SỰ

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà WMC, 102A-B-C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ

Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 009 412 - 0986 708 677

Email: duong@luatkhanhduong.com 

Website: https://luatkhanhduong.com - https://duong-partners.com

 

Hình ảnh

Gọi điện
SMS
Facebook Chat
0902 009 412
Map
Hotline