slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Dịch vụ tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế của Hãng Luật Khánh Dương luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Quý doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho quý bạn đọc những thông tin liên quan tới vấn đề điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế. Công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm và trình tự, cũng như hồ sơ chuẩn bị như thế nào? Nếu vi phạm quy định điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm sẽ bị chế tài mức phạt ra sao?

1. Điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

1.1 Điều kiện với cơ sở sản xuất hóa chất, chế phẩm

  • Cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn phải đáp ứng được các yêu cầu về nhân sự, các cơ sở vật chất và trang thiết bị; 

  • Hoàn thành việc công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể: Cơ sở sản xuất nộp hồ sơ đến Sở Y tế nơi cơ sở mình đặt nhà xưởng sản xuất. Trường hợp Sở Y tế có triển khai công bố trực tuyến thì cơ sở sản xuất sẽ nộp hồ sơ trực tuyến. 

Thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm trực tiếp như sau:

  • Trước khi thực hiện sản xuất các hóa chất, chế phẩm thì người đại diện theo pháp luật sẽ có trách nhiệm gửi hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất đến Sở Y tế nơi Cơ sở sản xuất đặt nhà xưởng sản xuất;

  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, phía bên Sở Y tế sẽ cấp cho cơ sở Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm. Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm theo Mẫu số 01 tại Phụ lục III ban hành theo Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

  • Thủ tục công bố trực tuyến sẽ thực hiện theo quy định tại Chương VIII Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

  • Trong thời gian 03 ngày làm việc tính theo ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế sẽ công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế đầy đủ các thông tin về: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở sản xuất; tên người chịu trách nhiệm về an toàn hóa chất; tên người điều hành sản xuất (đối với các cơ sở sản xuất hóa chất nguy hiểm). 

Trong quá trình vận hành hoạt động, nếu có một trong các thay đổi sau thì cơ sở sản xuất có trách nhiệm cập nhật các thông tin trong hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm trong thời hạn 15 ngày:

  • Có thay đổi nhân sự: Văn bản đề nghị cập nhật thông tin Công bố đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm kèm theo giấy tờ: Bản kê khai nhân sự theo mẫu Phụ lục II, Nghị định 91/2016/NĐ-CP.

  • Diện tích nhà xưởng, kho thay đổi: Văn bản đề nghị cập nhật thông tin công bố đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm kèm theo giấy tờ: Sơ đồ mặt bằng nhà xưởng, nhà kho. Trường hợp sản xuất hóa chất, chế phẩm thuộc danh mục hóa chất nguy hiểm theo quy định pháp luật về hóa chất;

  • Thay đổi trang thiết bị hay phương tiện phục vụ sản xuất và ứng cứu các sự cố hóa chất, chế phẩm: Văn bản đề nghị cập nhật thông tin công bố cơ sở đủ điều kiện kèm theo các giấy tờ: Danh mục trang thiết bị, các phương tiện phục vụ sản xuất và ứng cứu sự cố hóa chất; 

  • Thay đổi tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ: Văn bản đề nghị cập nhật về thông tin công bố cơ sở đủ điều kiện.

Trong thời hạn 03 ngày tính từ ngày nhận được văn bản đề nghị cập nhật các thông tin, công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất thì Sở Y tế Có trách nhiệm cập nhật các thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế. 

  • Trường hợp cơ sở sản xuất chuyển địa điểm hay bổ sung địa chỉ nhà xưởng sản xuất trong cùng một địa bàn tỉnh thì làm lại thủ tục công bố đủ điều kiện sản xuất. Trường hợp cơ sở sản xuất thay đổi về địa điểm từ tỉnh này sang tỉnh khác thì phải báo với Sở Y tế nơi cơ sở đã thực hiện công bố trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày cơ sở chuyển địa điểm sản xuất.

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày Sở Y tế nhận được thông báo về việc cơ sở chuyển địa điểm sản xuất sang tỉnh khác (tính theo ngày trên dấu tiếp nhận công văn đến của bên Sở Y tế). Thì Sở Y tế nơi đã tiếp nhận hồ sơ sẽ có trách nhiệm chấm dứt việc đăng tải những thông tin có liên quan đến cơ sở đó.

1.2 Điều kiện về nhân sự

Cơ sở phải có ít nhất 01 người phụ trách làm việc toàn thời gian về an toàn hóa chất với trình độ về hóa học từ trung cấp trở lên.

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế

1.3 Điều kiện cơ sở vật chất và các trang thiết bị

• Cơ sở vật chất, trang thiết bị phải đáp ứng những yêu cầu tại Mục 1 Chương II Nghị định 113/2017/NĐ-CP Luật hóa chất. 

• Có phòng kiểm nghiệm để kiểm tra được thành phần và hàm lượng các hoạt chất của hóa chất, chế phẩm do Cơ sở sản xuất. Trường hợp không có thì cơ sở phải có hợp đồng thuê một bên cơ sở kiểm nghiệm có đầy đủ năng lực đạt tiêu chuẩn ISO 17025:2005 hoặc có giấy chứng nhận về điều kiện kinh doanh đánh giá phù hợp. Hoàn thành việc công bố cơ sở đủ điều kiện để thực hiện kiểm nghiệm.

2. Công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế 

2.1 Trình tự thực hiện công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất 

  • Bước 1. Trước khi thực hiện sản xuất, người đại diện theo pháp luật của cơ sở, doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ  đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế đến Sở Y tế nơi đặt nhà xưởng sản xuất;

  • Bước 2. Sau khi Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ đầy đủ sẽ cấp Phiếu tiếp nhận hồ cho cơ sở;

  • Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế sẽ có trách nhiệm công khai các thông tin về cơ sở trên trang thông tin điện tử. Bao gồm: Tên, địa chỉ cơ sở sản xuất, số điện thoại liên hệ; tên người phụ trách về an toàn hóa chất; tên người điều hành sản xuất (với các cơ sở sản xuất hóa chất nguy hiểm).

2.2 Hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm gia dụng và y tế

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư của tổ chức đứng tên xin cấp giấy chứng nhận (có ngành nghề phù hợp).

  • Văn bản công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục I Nghị định số 91/2016/NĐ-CP; 

  • Bản kê khai nhân sự theo mẫu tại Phụ lục II Nghị định số 91/2016/NĐ-CP;

  •  Sơ đồ mặt bằng nhà xưởng, kho bãi của cơ sở (bao gồm: sơ đồ mặt bằng tổng thể; sơ đồ đường đi của công nhân; sơ đồ đường đi của nguyên liệu, bao bì, bán thành phẩm, thành phẩm; sơ đồ hệ thống xử lý chất thải). Trường hợp cơ sở sản xuất các hóa chất thuộc danh mục hóa chất nguy hiểm;

  • Danh mục các trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho các hoạt động sản xuất t;

  • Danh mục các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất hoặc kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất;

  • Danh mục các mặt hàng đang sản xuất hoặc dự kiến sản xuất;

  • Hợp đồng nguyên tắc với phòng kiểm nghiệm nếu cơ sở chưa có phòng kiểm nghiệm riêng đủ chức năng.

Tư vấn đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế

3. Phạt vi phạm về quy định điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm gia dụng và y tế

Nếu cơ sở vi phạm các điều sau sẽ bị phạt hành chính từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng:

  • Không có người phụ trách về an toàn hóa chất có trình độ hóa học từ trung cấp trở lên làm việc toàn thời gian tại cơ sở;

  • Không có phòng kiểm nghiệm hoặc không có hợp đồng thuê cơ sở kiểm nghiệm thành phần và hàm lượng chất có đủ năng lực theo quy định.

Với các hành vi vi phạm sau sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng:

  • Cơ sở không cập nhật các thông tin trong hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm khi có một trong những sự thay đổi về diện tích nhà xưởng, diện tích kho trang thiết bị, các trang phương tiện phục vụ hoạt động sản xuất và ứng cứu các sự cố hóa chất, chế phẩm. Thay đổi về tên sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc cơ sở không thực hiện thủ tục công bố lại; 

  • Sản xuất các sản phẩm hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong gia dụng và y tế mà không có phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất do Sở y tế cấp.

Ngoài ra cơ sở sản xuất có thể bị đình chỉ hoạt động hay chấm dứt việc đăng tải thông tin cơ sở đủ điều kiện sản xuất.

Trên đây là các thông tin cụ thể về đăng ký cơ sở đủ điều kiện sản xuất hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế mà chúng tôi muốn chia sẻ với Quý bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào có liên quan hay cần hỗ trợ về công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất, công bố lưu hành sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY LUẬT TNHH KHÁNH DƯƠNG VÀ CỘNG SỰ

  • Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà WMC, 102A-B-C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0902 009 412 - 0986 708 677

  • Email: duong@luatkhanhduong.com

  • Website: https://luatkhanhduong.com- https://congbothucpham.biz

 

Hình ảnh

Gọi điện
SMS
Facebook Chat
0902 009 412
Map
Hotline