slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?
Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì, có những thông tin gì trên đó, cách lập phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm ra sao? Không phải cá nhân, tổ chức nào cũng hiểu rõ về Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và biết cách thực hiện. Mặc dù đây là điều bắt buộc thực hiện khi doanh nghiệp muốn lưu hành mỹ phẩm ra thị trường.

1. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là một tài liệu quan trọng bắt buộc nằm trong hồ sơ công bố mỹ phẩm. Phiếu công bố mỹ phẩm giống như một tờ khai có đầy đủ thông tin về sản phẩm, thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị đóng gói và đơn vị kinh doanh mỹ phẩm.

Phiếu công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước và mỹ phẩm nhập khẩu bắt buộc theo mẫu tại Phụ lục 01-MP Thông tư 06/2011/TT-BYT. 

Những cá nhân, tổ chức khi chuẩn bị hồ sơ, nếu sử dụng mẫu Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm không đúng quy định sẽ bị trả lại hoặc bị yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Hiệu lực của phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là 05 năm kể từ ngày được cấp và doanh nghiệp có thể công bố lại để lưu thông tiếp sản phẩm trên thị trường. 

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

2. Cách lập phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm thì hãy cùng Hãng Luật Khánh Dương tìm hiểu cách lập Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm như thế nào?

Trong phạm vi nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho Quý bạn đọc hai nội dung vô cùng quan trọng khi lập Phiếu công bố mỹ phẩm chính là cách xác định số phiếu công bố và cách kê khai các thông tin trong phiếu đăng ký. Nội dung cụ thể như sau:

2.1  Mỗi sản phẩm được công bố trong một phiếu công bố mỹ phẩm 

Việc xác định số phiếu công bố mỹ phẩm là căn cứ để tính lệ phí nộp hồ sơ. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét những sản phẩm mỹ phẩm nào phải công bố độc lập và những sản phẩm nào có thể công bố chung với nhau trong cùng một phiếu công bố để cho tiết kiệm nhất. Quy định này cụ thể như sau:

– Mỹ phẩm được sản xuất hoàn chỉnh ở những công ty khác nhau thì làm hồ sơ và phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm riêng;

– Nhiều sản phẩm cùng một chủ sở hữu và thuộc một trong những trường hợp sau đây sẽ được phép công bố chung với nhau trong một phiếu công bố:

  • Các mỹ phẩm đóng gói chung trong một bộ sản phẩm và tất cả chúng đều được đặt tên chung;

  • Các sản phẩm mỹ phẩm cùng tên, cùng dòng sản phẩm và có công thức sản xuất, thành phần tương tự nhau nhưng có màu sắc hay mùi khác nhau. Nếu sản phẩm có màu sắc và mùi riêng đặc trưng thì các sản phẩm sẽ công bố riêng.

2.2  Cách kê khai các thông tin trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Việc kê khai các thông tin trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cần phải đúng và đầy đủ thì mới được cơ quan nhà nước chấp nhận.

– Thông tin về sản phẩm mỹ phẩm: Doanh nghiệp cần kê khai đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm mỹ phẩm công bố ở mục này. Bao gồm: Tên nhãn hàng, tên sản phẩm mỹ phẩm, loại sản phẩm, mục đích sử dụng sản phẩm, dạng trình bày, thông tin về tổ chức hay cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường;

– Thông tin về nhà sản xuất sản phẩm và đơn vị đóng gói: trong mục này, doanh nghiệp kê khai thông tin chính xác về tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, nước xuất xứ của nhà sản xuất mỹ phẩm và đơn vị đóng gói;

– Danh sách thành phần có trong mỹ phẩm: Đối với mục này, đơn vị doanh nghiệp kê khai như sau:

  • Kê khai đầy đủ tên và tỉ lệ phần trăm các thành phần có trong sản phẩm mỹ phẩm (thành phần bị giới hạn tỷ lệ);

  • Đối với thành phần trong công thức thì sẽ ghi theo thứ tự hàm lượng giảm dần;

  • Tên của thành phần được ghi bằng pháp danh quốc tế. Tên thực vật và các loại dịch chiết từ thực vật thì viết bằng tên khoa học bao gồm chi, tên loài thực vật (tên, chi thực vật có thể liệt kê dạng rút ngắn). Các thành phần mỹ phẩm có nguồn gốc từ động vật thì nêu chính xác tên khoa học của loài động vật đó;

  • Những chất không được xem là thành phần mỹ phẩm bao gồm: tạp chất trong các nguyên liệu được sử dụng; các nguyên liệu phụ được dùng vì mục đích kỹ thuật nhưng lại không có mặt trong sản phẩm mỹ phẩm thành phẩm; nguyên liệu được sử dụng với số lượng cần thiết như các loại dung môi hoặc chất mang của thành phần tạo mùi.

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì?

3. Dịch vụ tư vấn cung cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm uy tín

Nếu sử dụng dịch vụ của Hãng Luật Khánh Dương, đơn vị chúng tôi sẽ tư vấn công bố sản phẩm mỹ phẩm một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng. Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng soạn thảo bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm trong đó có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Chính vì thế mà Quý khách hàng  sẽ không cần phải quan tâm nhiều đến phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là gì và cách trình bày nội dung ra sao. Khi lập Phiếu công bố mỹ phẩm chúng tôi sẽ hỗ trợ cho khách hàng như sau:

  • Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết để kê khai vào phiếu công bố;

  • Trực tiếp kê khai toàn bộ các mục của phiếu công bố theo những thông tin khách hàng đã cung cấp;

  • Trao đổi, chỉnh sửa các nội dung thông tin khách hàng đã gửi sao cho phù hợp với yêu cầu khi lập phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm;

  • Hoàn thiện, rà soát các nội dung trong phiếu công bố và đăng tải hồ sơ lên hệ thống nộp hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Không chỉ phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm mà các giấy tờ, tài liệu và hồ sơ khác cũng sẽ được Hãng Luật Khánh Dương rà soát, hướng dẫn kỹ lưỡng, hỗ trợ khách hàng có bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm hoàn chỉnh.

  CÔNG TY LUẬT TNHH KHÁNH DƯƠNG VÀ CỘNG SỰ

  • Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà WMC, 102A-B-C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0902 009 412 - 0986 708 677

  • Email: congbomypham@luatkhanhduong.com

  • Website: https://luatkhanhduong.com- https://congbomypham.biz


 

Hình ảnh

Gọi điện
SMS
Facebook Chat
0902 009 412
Map
Hotline