slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow
slidershow

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?
Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất và là vấn đề đầu tiên khi bạn nghĩ tới khi muốn thuê luật sư tư vấn khi ly hôn. Nhiều người không biết có nên thuê luật sư tư vấn ly hôn hay không, liệu kinh phí của mình có đủ chi trả không? Thắc mắc này của Quý khách hàng sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết ngày hôm nay của Hãng Luật Khánh Dương.

1. Có cần thiết thuê luật sư giải quyết ly hôn không?

Nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng thủ tục ly hôn rất đơn giản, chỉ cần vợ hoặc chồng ký đơn, nộp đơn lên Tòa án là hoàn thành việc ly hôn. Bên cạnh đó, không phải cặp vợ chồng nào ly hôn cũng nhẹ nhàng; có nhiều vấn đề, các tranh chấp có thể xảy ra liên quan đến tài sản, con cái. Lúc này bạn sẽ cần thuê luật sư giải quyết ly hôn để hỗ trợ cho mình, tư vấn quy định pháp luật, hướng dẫn thủ tục, quy trình cũng như đưa ra các phương án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

1.1. Các hình thức ly hôn theo pháp luật

- Ly hôn thuận tình

Ly hôn thuận tình là cả hai vợ chồng đều đồng lòng và thống nhất các phương án ly hôn trong sự tôn trọng ý chí và quyền tự do trong hôn nhân.

Ngoài ra, khi thuận tình ly hôn thì cả hai bên sẽ thỏa thuận với nhau về phân chia tài sản, nợ chung, nơi sống sau ly hôn, con cái và cấp dưỡng.

- Ly hôn đơn phương

Ly hôn đơn phương là các trường hợp hai vợ chồng không thể sống hòa hợp nữa, nhưng không đạt được thỏa thuận mong muốn trong quá trình ly hôn, chưa thống nhất về cách phân chia tài sản, quyền nuôi con hay một bên muốn ly hôn mà bên kia không đồng tình. Thì vợ hoặc chồng có thể nộp đơn ly hôn đơn phương mà không cần hỏi ý kiến hay thông báo cho đối phương.

Tuy nhiên, theo nội dung Điều 56 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì ly hôn đơn phương được chấp thuận thì người nộp đơn ly hôn bắt buộc phải xuất trình được các bằng chứng (video, ghi âm, hình ảnh) chứng minh:

  • Đối phương có hành vi dùng bạo lực trong gia đình gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần hoặc nguy hiểm hơn có thể là ảnh hưởng đến tính mạng của bạn hay con cái;

  • Vợ/chồng bị Tòa án tuyên bố mất tích;

  • Đối phương ngoại tình, vi phạm nghĩa vụ chung thủy vợ chồng, không tôn trọng hay xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự của bạn.

1.2 Lợi ích cần thiết thuê luật sư giải quyết ly hôn

Nhiều người cảm thấy xứng đáng vì khoản chi phí thuê luật sư ly hôn, bởi vì ly hôn là một quá trình dài, không chỉ là phân chia tài sản, mà còn về con cái, tổn thương về tinh thần, tình cảm. Các luật sư ly hôn có kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách dễ dàng nhất.

Trong cả hai trường hợp thuận tình ly hôn và ly hôn đơn phương, bạn đều nên thuê luật sư hỗ trợ bởi các lý do: 

  • Không cần lo lắng về các thủ tục pháp lý phức tạp;

  • Tránh kéo dài quá trình ly hôn gây mất thời gian, công sức;

  • Tránh bị thiệt thòi về quyền lợi của mình do không hiểu biết hết về quy định pháp luật;

  • Luật sư tư vấn pháp lý về ly hôn đồng hành cùng bạn vượt qua mọi khó khăn nhất là với các thủ tục ly hôn đơn phương có nhiều ràng buộc pháp lý với những điều kiện khắt khe;

  • Luật sư tư vấn ly hôn là cầu nối pháp lý quan trọng cho gia đình bạn để đưa ra được quyết định ly hôn sáng suốt nhất, hợp pháp và thuyết phục nhất;

  • Luật sư tư vấn và đại diện bạn hoàn thủ tục ly hôn từ A-Z.

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

2. Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn không bao giờ được báo chính xác, bởi vì nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố dựa trên sự thỏa thuận tự nguyện của khách hàng với bên đơn vị luật sư.

Phí thuê luật sư tư vấn ly hôn hiện nay có thể được tính như sau:

  • Phí tư vấn tính theo giờ làm việc đối với những trường hợp ly hôn đơn giản mà luật sư có thể tư vấn, hướng dẫn nhanh, ngắn gọn hoặc nếu bạn ở xa thì luật sư sẽ tư vấn qua điện thoại, hay gọi video, tư vấn bằng văn bản;

  • Ngoài ra, chi phí thuê luật sư tư vấn ly hôn trọn gói cho những trường hợp phức tạp, luật sư cần nhiều thời gian để nghiên cứu hay công việc thực hiện thì phí thù lao thường không thấp hơn 20.000.000 đồng;

  • Hoặc cao hơn chi phí luật sư tư vấn ly hôn có thể trên hàng trăm triệu nếu giúp khách hàng thắng kiện trong các vụ án tranh chấp tài sản (phí luật sư sẽ thỏa thuận theo % trên giá trị của phần tài sản đang tranh chấp).

3. Dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn của Hãng Luật Khánh Dương

Những công việc mà luật sư chúng tôi thực hiện là tư vấn pháp lý ly hôn và đại diện giải quyết vụ việc ly hôn, bao gồm:

  • Tư vấn pháp lý khi ly hôn, giúp đưa ra các ý kiến tư vấn thực tế và hữu ích cho khách hàng;

  • Tư vấn căn cứ pháp lý khi yêu cầu thuận tình ly hôn, đơn phương ly hôn hay hủy kết hôn trái pháp luật;

  • Trình tự, thủ tục ly hôn, thời hạn tố tụng cho từng trường hợp ly hôn;

  • Dịch vụ tư vấn khác có liên quan theo yêu cầu của khách hàng và thuộc chuyên môn của luật sư.

  • Nhận ủy quyền đại diện khách hàng cả trong các giai đoạn hoà giải, tranh tụng tại toà án và cả ngoài tố tụng để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong tranh chấp chia tài sản khi ly hôn hay cấp dưỡng cho con, về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn…;

  • Đại diện khách hàng yêu cầu thực thi phán quyết khi Tòa án đã có quyết định hay bản án ly hôn, các yêu cầu công nhận hay không công nhận và cho thi hành bản án lý hôn tại Việt Nam, quyết định về hôn nhân gia đình của Toà án nước ngoài.

Chi phí thuê luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền?

4. Quy trình làm việc khi bạn thuê luật sư ly hôn uy tín tại Hãng Luật Khánh Dương

Với đội ngũ Luật sư chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với Hãng Luật Khánh Dương, với quy trình làm việc cụ thể như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin hồ sơ vụ việc ly hôn từ Quý khách hàng. 

Bước 2: Xác định rõ điều kiện, hoàn cảnh nội dung vụ việc, thời gian và phương án giải quyết sau đó phân công cho luật sư phù hợp nhất.

Bước 3: Thu thập các chứng cứ, tài liệu cũng như chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan.

Bước 4: Gửi hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền.

Bước 5: Luật sư tham gia tranh tụng tại Tòa án đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Để có mức phí dịch vụ thuê luật sư ly hôn cụ thể, xin vui lòng liên hệ với Hãng Luật Khánh Dương và vui lòng cung cấp thông tin, tài liệu về vụ việc, kèm theo các yêu cầu cụ thể đối với luật sư trong vụ việc đó.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH KHÁNH DƯƠNG VÀ CỘNG SỰ

 

Hình ảnh

Gọi điện
SMS
Facebook Chat
0902 009 412
Map
Hotline